Tin tức

Nội tình cơn địa chấn ở Warner Bros và ý nghĩa của chuyện này cho việc sáp nhập với AT&T

19/01/2018

Phân tích: Nếu vụ sáp nhập với AT&T không xảy ra, hãng phim phải chuẩn bị phương án dự phòng.

Cơn địa chấn đã xảy ra ở Warner Bros. vào hôm 9/1/2018 dường như nhằm làm cho hãng phim này trở nên nhanh nhẹn để đối phó với sự bất định trong tương lai tức thời: sáp nhập doanh nghiệp, bán riêng lẻ hay là không có chuyện nào trong hai chuyện vừa nói xảy ra cả.

Nhưng, hãy lưu ý, Giám đốc điều hành Warner Bros. Kevin Tsujihara đã ra mặt để phủ nhận chuyện không phải vậy.

“Không liên quan gì đến AT&T” ông nói với TheWrap trong một phỏng vấn sau khi việc tái cơ cấu được công bố. “Không liên quan gì đến việc sáp nhập có xảy ra hay không xảy ra — mà chúng tôi cho rằng là có lợi nhất cho Warner Bros trong ngắn hạn và dài hạn.”

Đám mây bất định lơ lửng trên hãng phim này vì Bộ Tư pháp Hoa Kỳ ngăn chặn vụ bỏ thầu 85 tỉ USD của AT&T để mua Time Warner, công ty mẹ của Warner Bros. Dứt khoát có nghĩa là hãng phim phải chuẩn bị cho những khả năng xung đột sẽ xảy trong tương lai gần.

Một nguồn tin gần gũi với công ty nói với TheWrap rằng không có sự rõ ràng trong nội bộ về việc liệu có xảy ra sáp nhập hay không. Nhưng nếu sáp nhập không thành công, vị điều hành này nói, Time Warner dự kiến sẽ được rã ra thành các bộ phận Warner Bros., HBO và Turner và được bán riêng lẻ.

Kênh truyền hình tin tức CNN thuộc sở hữu của Turner Broadcasting, một đơn vị của Time Warner

Một nguồn tin khác nói với TheWrap rằng chuyện giám đốc điều hành của AT&T, Randall Stephenson, gần đây đã ra mặt khen ngợi dự luật thuế của Tổng thống Trump, dẫn việc tạo ra hàng ngàn việc làm cho công ty của ông, là rất có ý. Người quan sát hiểu biết này giả thiết rằng các tuyên bố của Stephenson là một nghị hòa nhằm tạo thuận lợi cho một sự dàn xếp với Bộ Tư pháp Hoa Kỳ.

Không ai liên quan đến thỏa thuận này có vẻ tin rằng một trong những lá bài tẩy là loại CNN ra. Người phát ngôn của AT&T đã không trả lời ngay lập tức trước yêu cầu nêu ý kiến về vấn đề này.

Tương lai của chính ông Kevin Tsujihara, CEO của Warner Bros., cũng chưa rõ, và ông còn hai năm nữa theo hợp đồng. Ông đã đặt hãng phim dưới sự lãnh đạo rõ ràng của Toby Emmerich, người đã làm nên danh tiếng tại phân nhánh New Line Cinema của Warner, ở đó ông đã có những thành công đình đám kinh phí thấp như It, chuyển thể Stephen King.

Bằng cách thuyên chuyển nhà điều hành marketing-phát hành kỳ cựu Sue Kroll sang khâu hợp đồng sản xuất — cô Kroll cũng đang theo đuổi vị trí hàng đầu này — ông loại bỏ khả năng chơi bài thủ đoạn trong đội ngũ điều hành cấp cao của mình.

Cũng không chừng cơ cấu điều hành mới này phản ánh phiên bản hợp lý hóa nhất của hãng phim để thu hút người mua tiềm năng. Có cảm giác cấu trúc tam hùng trước đó gồm Emmerich, Kroll và cựu giám đốc sản xuất Greg Silverman đã để lại quá nhiều bất định về việc ai là người đứng đầu hãng phim.

Với sự tự chủ tăng lên, Emmerich được mong đợi sẽ bình ổn đơn vị DC Films của hãng. Đây là phân xưởng nội dung chịu trách nhiệm cho ít nhất sáu bom tấn siêu anh hùng đang trong giai đoạn triển khai, sản xuất và hậu kỳ, kể cả Aquaman của Jason Momoa và Nicole Kidman, ra rạp vào tháng 12 năm nay, và phần tiếp theo dự tính năm 2019 cho Wonder Woman của Patty Jenkins và Gal Gadot.

Sẽ cần có thời gian để Emmerich hoàn thành ảnh hưởng ngày càng tăng của mình và sắp đặt cho dàn phim của hãng, nhưng ít ra Tsujihara chắc chắn một chuyện — công ty của ông không thể và không muốn thành Disney.

DC Films chịu trách nhiệm cho ít nhất sáu bom tấn siêu anh hùng đang trong giai đoạn triển khai, sản xuất và hậu kỳ

“Warner Bros. cần tiếp tục làm những gì hãng vẫn luôn làm: sản xuất một danh mục phim lớn nhất, đa dạng nhất trong ngành. Đó là điều làm cho chúng tôi thành công. Chúng tôi không thể làm như Disney đã làm,” ông nói.

“Cách làm đó rất hiệu quả cho họ, nhưng đó không phải là chúng tôi,” Tsujihara nói. “Chúng tôi cần tiếp tục tạo ra một danh mục phim cân bằng các hình thức và thể loại.”

Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: TheWrap